Cách chọn rau hằng ngày (25/05/2010)

Người béo nên ăn nhiều các loại rau màu xanh vì chúng chứa nhiều vitamin C, vitamin B1, B2. Rau càng xanh càng có tác dụng ngăn đường biến thành tartraxine mỡ

Rau màu đỏ chứa nhiều carotin, vitamin A, giúp cho hệ thống thần kinh hưng phấn và giúp bạn có cảm giác thèm ăn, hợp cho người muốn tăng cân.

Rau màu vàng chứa nhiều chất flavone, có khả năng phòng chống căn bệnh ung thư.

Rau màu trắng có khả năng phòng chống ung thư dạ dày, ung thư vú. Chẳng hạn, súp lơ trắng chứa nhiều vitamin C và isothocynatae, có tác dụng phòng chống ung thư vú.

Ăn sống rau sẽ tốt hơn

Ngày càng có nhiều chuyên gia cho rằng, rau nào có thể ăn sống được thì nên ăn sống vì sẽ giữ được thành phần dinh dưỡng nhiều hơn là rau đã qua chế biến. Rau ăn sống rất có ích cho việc phòng chống ung thư, lại tránh hấp thụ dầu và các gia vị trong quá trình nấu nướng.

Cà rốt nên ninh trong nồi áp suất

Cà rốt chứa nhiều carotin là chất hòa tan trong mỡ. Chỉ khi nào hòa tan trong mỡ thì chất này mới chuyển thành vitamin A.

Cách sử dụng đúng là: Thái cà rốt rồi cho vào nồi áp suất ninh với thịt; hàm lượng carotin giữ được là 97%. Có thể thái lát hoặc thái thành sợi rồi nêm gia vị cho vừa đủ vào xào lên, sẽ giữ được 90% hàm lượng carotin. Khi xào không được cho dấm

CÁC TIN KHÁC
   TỪ TRANG TRẠI TỚI BÀN ĂN
Xem tiếp
   LIÊN KẾT WEBSITE
 
@Copyright by NAFIQAD. Số 10 Nguyễn Công Hoan - Ba Đình - Hà Nội
Điện thoại:(04) 38310983 | Fax: (84-4)38317221 | Email: nafiqad@mard.gov.vn
Truy cập:     Online: